Bắt đầu từ ngày hôm nay (Ngày 01/08/2022), Zalo sẽ bắt đầu hạn chết một vài tính năng người dùng phổ biến nhất. Trong đó gồm có 5 thay đổi khá quan trọng có xuất hiện trên Zalo. Cùng 24HComputer tìm hiểu chi tiết nhé.
Những hạn chế của Zalo đến với người dùng:
Hiện nay Zalo đang hạn chế người dùng với một số điểm như dưới đây. Bạn cùng 24HComputer tìm hiểu chi tiết:
-
Không cho người lạ xem hay bình luận nhật ký của người dùng: Cụ thể về quy định mới của Zalo sẽ không cho phép người lạ xem hay bình luận về nhật ký của người dùng.
-
Số lần hiển thị tìm kiếm người lạ bị hạn chế: Với mỗi tài khoản Zalo giờ đây chỉ được hiển thị 40 lần/tháng khi người lạ có tìm kiếm thông qua số điện thoại.
-
Sự phản hồi của tin nhắn thoại bị hạn chế: Với mỗi tài khoản chỉ được phép phản hồi 40 hội thoại/tháng bắt đầu từ từ người lạ.
-
Danh bạn chỉ tối đa 1.000 liên hệ: Thay đổi khác từ Zalo mang lại như danh bạ người dùng chỉ đạt tối đa 1.000 liên hệ, với tài khoản thường sẽ không sử dụng được username.
-
Tin nhắn nhanh bị hạn chế: Với mỗi tài khoản chỉ được mặc định 5 tin nhắn nhanh. Trường hợp muốn thêm tin nhắn nhanh, người dùng phải xóa các tin nhắn cũ.
Để có thể sử dụng Zalo như trước kia, người dùng cần chuyển sang gói Zalo OA (Zalo Official Account) – Zalo doanh nghiệp. Sự khác biệt về gói này so với tất cả các tài khoản truyền thống chính là người dùng cần phải trả phí.
Zalo triển khai gói Zalo OA thu phí người dùng
Zalo thu phí người dùng như thế nào?
Theo nhận định từ một số báo cho biết, Zalo Oa doanh nghiệp bắt đầu tính phí kể từ ngày 22/06/2022. Người dùng cần có 3 gói tùy chọn để trả phí trong đó gồm có:
-
Gói dùng thử - 10.000 đồng/tháng: Chỉ được đăng ký 1 lần duy nhất
-
Gói nâng cao – 59.000 đồng/tháng: Với gói này người dùng có 2 lựa chọn là Đăng ký 6 tháng và 12 tháng.
-
Gói Premium – 399.000 đồng/tháng: Đây là gói cao nhất, ngoài việc mua combo, đơn vị phát Xalo có thể chấp nhận việc người dùng thanh toán theo từng tháng.
Trước đó, hệ thống Zalo đã cho biết các cập nhật này sẽ giúp người dùng quản lý về quyền riêng tư của mình được tốt hơn. Nhưng không ít người đã cho rằng đó là biện pháp thắt chặt của Zalo nhằn tiến đến việc thu phí người dùng sử dụng ứng dụng.